GHI NHỚ CÔNG ƠN THẦY CÔ

1. Nhất tự vi sư, bán tự vi sư.

2. Tôn sư trọng đạo.

3. Ân sư vĩnh ký.

4. Dòng sông sâu con sào dài đo được
Lòng người đưa đò ai biết được sự bao la.

5. Thời gian dẫu bạc mái đầu
Tim trò vẫn tạc đậm câu ơn thầy.

6. Ơn của thầy bao la vô tận
Biển rộng sông dài có sánh được đâu.

7. Chân trời góc bể có lúc tận cùng
Ơn thầy cô không bao giờ cùng tận.

8. Ân truyền thụ minh tâm khắc trí
Nghĩa sinh thành tạc dạ lưu tâm.

9. Mai đây trên bước đường dài
Công thành danh toại nhớ hoài ơn cô.

10. Lời cô giảng dạy khuyên răn
Là hành trang của tháng năm vào đời.

11. Ơn thầy vời vợi non cao
Học trò khắc cốt ghi sâu suốt đời.

12. Ơn cô tô điểm vàng son
Tỏa vầng tri thức trăng tròn ước mơ.

13. Người bắc cầu đưa em sang sông
Dẫu ngàn năm vẫn nhớ công ơn người.

14. Em vẫn biết đời người là hữu bạn
Nhưng lòng cô là vô hạn tình người.

15. Dẫu mai đi trọn phương trời
Những lời thầy dạy đời đời khắc ghi.

16. Cảm ơn thầy cho em tất cả
Người cho em cuộc sống muôn màu.

17. Thầy cô luôn là ngọn đèn soi sáng
Dẫn lối em đi đến những ước mơ.

18. Phượng hồng treo giữa tiếng ve
Hành trình vạn nẻo vẫn nghe lời thầy.

19. Ơn truyền trao hôm nào đang còn đó
Nghĩa thầy trò muôn một vẫn còn đây.

20. Bàn tay thầy mòn mỏi viên phấn trắng
Gánh tình thương rong ruổi khắp học đường.

21. Thầy ơi con trẻ khắc ghi
Người hao mòn sức cũng vì chúng con.

22. Thầy đã vun xới ước mơ
Con đã thực hiện giấc mơ của người.

23. Âm vang lời giảng hôm nào
Ngày nay con đọng dạt dào thầy ơi.

24. Thầy là người bố thứ hai
Đỡ nâng con trẻ nên tài đức nhân.

25. Ơn giáo dưỡng một đời nên huệ mạng
Nghĩa ân sư muôn kiếp khó đáp đền.

27. Ơn cô ươm xanh vườn trí thức
Nghĩa thầy dìu dắt đến tương lai.

28. Muốn sang thì bắc cầu Kiều
Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.

29. Thầy cô luôn là điểm tựa
Để chúng em vững bước mai sau.

30. Công cha nghĩa mẹ ơn thầy
Mười hai năm học đong đầy tình thương.

31. Mẹ cha công đức sinh thành
Ra trường thầy dạy học hành cho hay.

32. Thầy như ánh nắng lung linh
Thầy là ngọn đuốc quang minh con tầm.

33. Lời cô khuyên bảo dặn dò
Chắc chiu tình mẹ chuyến đò trí nhân.

34. Khôn nguôi nỗi nhớ người xưa
Sông trôi bến cũ người đưa chuyến đò.

35. Ngọc bất trắc bất thành khí
Nhân bất học bất tri lý.

36. Dù cho tung cánh muôn phương
Ơn thầy nghĩa bạn tình trường không quên.

37. Bụi thời gian không làm mờ trang sách
Chỉ mái tóc thầy vắt điểm hoa tiêu.

38. Ơn cô tô điểm vàng son
Tỏa vầng tri thức trăng tròn ước mơ.

39. Em vẫn biết đời người là hữu bạn
Nhưng lòng cô là vô hạn tình thương.

40. Cảm ơn thầy dạy em lẽ phải
Những điều hay trong sáng thơ ngây.

41. Cám ơn thầy cho em tất cả
Thầy cho em cuộc sống muôn màu.

42. Thầy cô luôn là điểm tựa
Để chúng em vững bước mai sau.

43. Chùa xưa tan vào mây trắng
Ơn thầy con vẫn mang theo.

44. Chữ thầy trong cõi người ta
Dặm dài hoa nắng trời xa biển đầy.

45. Ơn cô tô điểm vàng son
Tỏa vầng trí tuệ trăng tròn ước mơ.

46. Dù cho tung cánh muôn phương
Ơn thầy nghĩa bạn tình trường không phai.

47. Thời gian dẫu bạc mái đầu
Tim trò vẫn tạc đậm câu ơn thầy.

48. Con đò cũ vẫn miệt mài sớm trưa
Vượt sóng gió đưa bao dòng lữ khách.

49. Thương hoài ghế gỗ bàn nâu
Ấm hơi bè bạn chụm đầu sớm trưa.

50. Chiều nay nắng đọng bên đường
Ôm hoài vọng cũ vấn vương lời thầy.

51. Thầy tôi vóc dáng hao gầy
Đem nguồn sinh lực truyền đầy tuổi thơ.

52. Tuổi thơ con gọi thầy cô
Bạc đầu con vẫn lạy thầy thưa cô.

53. Thầy trút hết tâm vầng trăng khuyết
Mong đời đầy đặn mảnh trăng non.

54. Hồn quê hồn nước hồn sông núi
Dáng chữ dáng thầy dáng tương lai.

55. Công cha nghĩa mẹ ơn thầy
Ba công đức ấy sánh tày biển Đông.

56. Mùa thu rêu phong tường cũ
Lá me lả tả cuối thềm
Có đàn sẻ về đây ngủ
Nghe lời cô giảng dịu êm.

57. Mai xa rồi ta gửi lại trường xưa
Ơn thầy cô với bao điều thầm lặng
Dẫu không nói nhưng lòng ta tự biết
Suốt cuộc đời ta nợ một niềm tin.

58. Đò xưa lớp lớp muôn dòng chảy
Trò nay dâng kính vạn đóa hồng
Con đò cũ vẫn miệt mài sớm trưa
Vượt sóng gió đưa bao dòng lữ khách.

59. Ơn thầy dẫn con vào rừng tri thức
Nghĩa cô dắt trò đến biển yêu thương
Người bắc cầu đưa em sang sông
Dẫu nghìn năm luôn nhớ công ơn người.

60. Phượng rơi gợi nhớ những chiều
Bạn bè chung bước ôi nhiều thân thương
Ơn thầy soi lối mở đường
Trường xưa yêu dấu vấn vương bao ngày.

61. Thầy là ông lái đò
Tôi là lữ khách học trò sang sông
Mai kia xoay bắc trở đông
Lòng tôi vẫn nhớ về ông lái đò.

62. Cô là người gieo ánh sáng,
Cho chồi em xanh tươi
Cô là người khơi suối nước
Cho sông em lớn trôi.

63. Dẫu đếm hết sao trời đêm nay
Dẫu đếm hết lá mùa thu rơi
Nhưng ngàn năm làm sao em đếm hết
Công ơn người thầy.

64. Mai xa rồi ta gởi lại trường xưa
Ơn thầy cô với bao điều thầm lặng
Dẫu không nói nhưng lòng ta tự biết
Suốt cuộc đời ta nợ một niềm tin.

65. Chân trời góc biển có lúc tận cùng
Chỉ có công ơn thầy cô vô cùng tận
Khôn nguôi nỗi nhớ ngày xưa
Sông trôi bến cũ người đưa chuyến đò.

66. Đường đời vạn nẻo vui buồn
Trong đầu con vẫn luôn luôn có thầy
Hình cô đậm nét tim này
Đưa con qua những chuỗi ngày khó khăn.

67. Phổ biến văn chương muôn thuở ghi tâm ân giáo hóa
Lưu truyền đạo đức ngàn thu khắc cốt nghĩa khai thông.

68. Con phương xa từ nửa vòng trái đất
Vẫn nặng lòng với lời giảng thầy cho
Thầy còn đó âm thầm như bến đợi
Đến giảng đường chờ đợi những đứa con xa.

69. Tạ ơn thầy đã dẫn con vào rừng trí thức
Cảm nghĩa cô đã dắt trò đến biển yêu thương
Trên bục giảng cùng bảng đen phấn trắng
Mỗi thầy cô là một tấm gương soi
Phấn trắng cho em kiến thức vào đời
Bảng đen giúp em nhớ về cội nguồn cuộc sống

THỜI GIAN LÀ VÀNG

LÊ SỸ HIỆU

ĐÈN KÉO QUÂN

Tài nguyên dạy học

MAI VÀNG

LÊ SỸ HIỆU

LỜI HAY - Ý ĐẸP

LÊ SỸ HIỆU

LIÊN KẾT WEBSITE

DỰ BÁO THỜI TIẾT

Ảnh ngẫu nhiên

Chuyen_di_cua_tac_ke.flv Chuc_Mung_Nam_Moi.swf Muoi_ngon_tay_tinh_yeu__Nhu_Quynh.swf Thao_thuc_vi_em.swf TIEN_NGUOI_DI.swf Tinh_yeu_ngot_ngao__Nhac_Hoa__Nhu_Quynh.swf Lich_Am_Duong_5.swf Hoa60.swf Hoa59.swf Hoa57.swf Hoa561.swf Hoa56.swf Hoa55.swf Hoa54.swf Hoa53.swf Hoa51.swf Hoa50.swf Hoa46.swf Hoa45.swf Hoa44.swf

TIN TỨC TỔNG HỢP

HOA TRONG TUYẾT

LÊ SỸ HIỆU

TRUYỆN CƯỜI

PHƯỢNG THẮM

LÊ SỸ HIỆU

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • SEN HỒNG

    LÊ SỸ HIỆU

    BAN MAI

    LÊ SỸ HIỆU

    NHỮNG ĐÓA SEN HỒNG

    NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2014 - 2015!

    SKKN Sử: PP sử dụng đồ dùng trực quan

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Sỹ Hiệu (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:01' 01-08-2013
    Dung lượng: 5.5 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    A- ĐẶT VẤN ĐỀ

    I) Lời mở đầu:
    Như chúng ta đã biết con đường nhận thức ngắn nhất sẽ là con đường “Đi từ trực quan sinh động đến tu duy trìu tượng” và phương tiện hết sức cần thiết để đi được trên “con đường” nhận thức ấy chính là các “đồ dùng trực quan”.
    Trãi qua nhiều năm vận dụng phương pháp đổi mới trong dạy học lịch sử ở trường THSC, bản thân tôi nhận thấy rằng: Để nâng cao chất lượng học tập của học sinh, để các em thích thú trong một tiết học lịch sử, ngoài nghệ thuật giảng dạy của mình thì giáo viên phải giúp cho các em hứng thú trong tiết học, tái hiện lịch sử và làm sống lại lịch sử nhằm giáo dục trí tuệ, tư tưởng tình cảm, đạo đức cho các em.
    Đối với học sinh khu vực Sáu Thanh, sự tiếp thu, lĩnh hội kiến thức của các em còn nhiều hạn chế. Vì thế các em rất khó khăn trong việc tự rèn, tự học để nâng cao tư duy của mình, các em còn chây lười trong học tập, chưa thích thú học bộ môn lịch sử, các em học chỉ là sự đối phó với giáo viên mà thôi. Vì thế bản thân tôi là một giáo viên lịch sử, tôi thấy cần thay đổi trong tiết dạy cho các em bằng các thao tác trong việc sử dụng thành thạo các loại đồ dùng trực quan (hình ảnh, mô hình, lược đồ,…) giúp cho các em học tập tốt, gây hứng thú học tập, cũng như giúp các em nắm vững kiến thức, tái hiện lịch sử, bộ máy nhà nướ một cách lôgíc và thành thạo…
    Từ thực tế cho thấy chuẩn bị “đồ dùng trực quan” là một việc làm rất khó khăn, công phu và tốn kém như:
    Sử dụng “đồ dùng trực quan” như thế nào để đảm bảo tính trực quan.
    Sử dụng “đồ dùng trực quan” như thế nào để đạt được hiệu quả cao trong
    dạy học lịch sử lại là một vấn đề càng khó khăn hơn.
    Trong một tiết học chính các em là trung tâm của tiết học, giáo viên chỉ là người hướng dẫn các em mà thôi. Với hi vọng nghiên cứu kỹ: Phương pháp sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học môn lịch sử ở trường Trung học cơ sở sẽ giúp cho việc dạy học theo phương pháp mới và việc thực hiện chương trình giáo dục mới sẽ đạt hiệu quả cao hơn mong muốn.

    C- KẾT LUẬN

    Qua việc áp dụng phương pháp sử dụng đồ dùng trực quan ở bộ môn lịch sử, tôi nhận thấy kết quả như sau:
    Phần lớn các em đã có ý thưc học tập và có phương pháp để học tốt bộ môn.
    Các em đã hiểu rõ, nắm chắc các sự kiện và biết cách hệ thống các sự kiện
    lịch sử lại với nhau.
    Phần lớn các em đã hình thành được một số kỹ năng như vẽ, đọc, chỉ và quan
    sát để rút ra kiến thức cần đạt qua đồ dùng trực quan.
    Các em đã tích cực, chủ động trong việc lĩnh hội kiến thức để giải thích được
    các sự kiện lịch sử.
    Đồ dùng trực quan là phương tiện không thể thiếu được trong hoạt động dạy
    học. Bằng những dụng cụ trực quan sinh động, giáo viên sử dụng phương pháp tốt để giúp học sinh tự khai thác, lĩnh hội kiến thức, phát huy được vai trò chủ động của học sinh trong quá trình học tập.
    Những đồ dùng trực quan khi sử dụng trong giảng dạy cần phải có sự lựa chọn
    cho phù hợp với bài dạy và trình độ nhận thức của học sinh, đặc biệt là những đồ dùng trực quan tạo ấn tượng, giúp học sinh khắc sâu, nhớ kỹ, tái hiện lại những kiến thức đã học. Khi sử dụng thì phải tinh tế, khéo léo vừa đảm bảo tính trực quan, vừa đảm bảo tính khoa học. Điều đáng lưu ý là sử dụng đồ dùng trực quan dù có sinh động đến đâu cũng không thể giúp học sinh học tốt nếu thiêu sự chỉ đạo, hướng dẫn nhiệt tình của giáo viên bộ môn.
    Vì vậy, với cương vị là một giáo viên lịch sử, tôi thấy mình phải có trách nhiệm
    để tác động vào ý thức học tập của các em, phải khơi dậy cho các em sự tìm tòi, ham hiểu biết và sẵn sàng lĩnh hội những kiến thức bộ môn bằng cách đưa ra một số phương pháp sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học môn lịch sử ở trường Trung học cơ sở. Mặc dù đã cố gắng nghiên cứu, tìm tòi, xong đó cũng chỉ là những hiểu biết của cá nhân, chắc chắn sẽ không tránh được những hạn chế. Rất mong được sự góp ý chân thành của các quý thầy cô và đồng nghiệp.
    Ngày tháng năm 2011
    Người viết SKKN
    Trương Thị Thu Hà
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print